head-bannongjok-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
วันที่ 28 กรกฎาคม 2021 11:17 PM
head-bannongjok-min
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การเดิน มีประโยชน์อย่างไร ช่วยป้องกันจากโรคใดได้บ้าง

การเดิน มีประโยชน์อย่างไร ช่วยป้องกันจากโรคใดได้บ้าง

อัพเดทวันที่ 7 มิถุนายน 2021

การเดิน ประโยชน์ของการเดินออกกำลังกาย กล้ามเนื้อเดินไปไหน วิธีออกกำลังกายด้วย การเดิน เพื่อป้องกันโรค การศึกษาที่เชื่อถือได้จำนวนหนึ่งพบว่า การเดินเร็วๆ ทุกวัน สามารถต่อสู้กับโรคเบาหวานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดโรคหลอดเลือดสมอง และป้องกันโรคอัลไซเมอร์ จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยลัฟบะระ ในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังพบว่า การเดินทุกวัน สามารถปรับปรุงภูมิต้านทาน

เพื่อให้แน่ใจว่า ผลของการออกกำลังกาย ควรเดินเร็วอย่างน้อย 40ถึง60นาทีในแต่ละครั้ง ผู้ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายสามารถค่อยๆ เพิ่มความถี่ และระยะเวลาในการออกกำลังกายครั้งแรก เดินวันเว้นวันเริ่มจากครึ่งชั่วโมง และออกกำลังกายต่อไปทุกวันหลังจากค่อยๆ ปรับตัวได้ เมื่อคนส่วนใหญ่เดินเร็ว พวกเขาจะรู้สึกหายใจไม่ออก และมีเหงื่อออกเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่า ปริมาณการออกกำลังกายนั้น ขึ้นอยู่กับมาตรฐาน บางคนชอบเดินโดยเอามือไพล่หลัง ค่าการออกกำลังกายของการเดินด้วยวิธีนี้ แทบจะเป็นศูนย์ ท่าทางที่ถูกต้องควรยกหน้าอก และศีรษะซุกหน้าท้องและสะโพก แล้วแกว่งแขน ควรสังเกตว่า ผู้ป่วยเบาหวานควรนำน้ำตาลก้อนติดตัวไปด้วย เมื่อเดินเร็ว เพื่อป้องกันภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ

การเดิน

เดินถอยหลัง เพื่อแก้อาการปวดหลัง การเดินถอยหลัง สามารถบริหารกล้ามเนื้อเอวและหลัง ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเวลาปกติ และทำให้ผลของการออกกำลังกายสมดุล สำหรับคนที่อยู่ประจำการเดินถอยหลัง สามารถบรรเทาความเหนื่อยล้า และอาการปวดหลัง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ผู้สูงอายุพยายามอย่าถอยหลัง ขอแนะนำให้ผู้ที่ชอบเดินถอยหลัง พยายามเลือกทางเรียบ และในสภาพแวดล้อมที่มีผู้คนจำนวนไม่มาก คุณสามารถใช้การเดินไปข้างหน้า และเดินถอยหลังร่วมกันได้โดยเดินเป็นเวลาครึ่งชั่วโมงทุกวัน เพื่อให้สามารถออกกำลังกายกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายได้

ทำตามขั้นตอนเดียว เพื่อบรรเทาอาการท้องผูก กุญแจสำคัญในขั้นตอนเดียวคือ การก้าวเท้าซ้ายและขวา ตามตำแหน่งของเส้นกึ่งกลางระหว่างเท้า ในขณะที่เท้าซ้ายและขวาอยู่บนพื้นให้บิดสะโพกไปทางซ้ายและขวาตามลำดับ โดยให้ ร่างกายส่วนบนผ่อนคลาย วิธีการเดินนี้จะช่วยให้สะโพกบิดตัว ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเอว กระตุ้นการบีบตัว ของระบบทางเดินอาหาร และป้องกันอาการท้องผูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณไม่ต้องออกกำลังกายมากเกินไป สำหรับการเดินเพียงก้าวเดียว จงใช้เวลานี้เป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังกาย ด้วยการเดินทุกวัน และการเดิน500เมตรก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้คุณต้องใส่ใจเวลาเดินอย่าแกว่งสะโพก และบิดสะโพก พยายามรักษาสมดุลของร่างกาย เพื่อไม่ให้ข้อเท้าเคล็ด

หายใจได้อย่างราบรื่นขณะเดิน เมื่อเดินให้จับมือทั้งสองข้างไว้ครึ่งหนึ่ง แล้วอ้าปากให้เป็นส่วนโค้ง ในขณะที่ก้าวไปข้างหน้าด้วยเท้าซ้าย ให้แบมือทั้งสองข้างของลำตัว ขณะที่เท้าซ้ายกำลังเดิน ให้ใช้มือขวาตบหน้าอกซ้ายเบาๆ ใช้หัวนมเป็นต้นกำเนิดจุดกึ่งกลาง วาดเส้นตรงขึ้น1ส่วน4 บริเวณแนวนอน และแนวตั้งมือซ้าย จากนั้นตบไปที่เอวด้านหลังขวา จากนั้นก้าวขาขวาใช้มือซ้ายตบหน้าอกขวา แล้วตบเอวซ้ายด้วยมือขวา ก้าวไปข้างหน้าแล้วตบเบาๆ การเดินแบบนี้ สามารถออกกำลังกายได้เต็มปอด และช่วยให้หายใจได้คล่องขึ้น เมื่อเดินให้ลำตัวตั้งตรง และมองไปข้างหน้า

อย่าหลังค่อม เมื่อเดินคุณอาจละมือออกไป และเดินด้วยการก้าวใหญ่ๆ ซึ่งสามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังส่วนล่าง และในขณะเดียวกัน ก็ออกกำลังกายกล้ามเนื้อหลัง และหน้าท้อง เพื่อลดภาระที่เอว ขณะเดิน ให้ลำตัวส่วนบนเหยียดคางไปข้างหน้า ยกศีรษะสูง และเหยียดไหล่ไปข้างหลัง ขนาดของก้าว ควรมีระยะห่างระหว่างแขนเหยียดตรง ในขณะเดียวกัน ให้แกว่งแขนไปมา โดยทั่วไป 80ถึง90ก้าว ต่อนาที

เดินและวิ่ง เพื่อเผาผลาญไขมัน ทำแบบฝึกหัดความเข้มข้นสูงระยะสั้นก่อน จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นการออกกำลังกาย ที่มีความเข้มข้นต่ำระยะยาว เพื่อให้เวลาร่างกายฟื้นตัวเรียกว่า การฝึกตามช่วงเวลา เมื่อเทียบกับการออกกำลังกายแบบแอโรบิคอย่างต่อเนื่อง วิธีการฝึกแบบแบ่งช่วง จะมีความเข้มข้นในการออกกำลังกายสูงกว่า และสามารถลดความเจ็บปวด และความเมื่อยล้าหลังออกกำลัง ในขณะเดียวกัน การออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง ยังช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน

เมื่อออกกำลังกาย คุณสามารถวิ่งได้ 15วินาทีจากนั้น เดิน45วินาที จากนั้นทำแบบฝึกหัดสลับกัน เป็นเวลา20นาที คุณยังสามารถวิ่งเป็นเวลา 60วินาที จากนั้นเดิน3นาทีสลับกัน เป็นเวลา30นาที และคุณจะเห็นผลได้ หากคุณยังคงอยู่เป็นเวลานาน วิธีนี้ค่อนข้างแรง หลังออกกำลังกาย คุณต้องเขย่าขา เขย่าแขน และผ่อนคลายร่างกาย เพื่อคลายความตึงของกล้ามเนื้อ

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > การตั้งครรภ์ ในระยะแรก มีเลือดออก เกิดจากสาเหตุใด

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)