head-bannongjok-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
วันที่ 2 กรกฎาคม 2022 5:46 PM
head-bannongjok-min
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ผลไม้ บทบาทในฐานะที่เป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต

ผลไม้ บทบาทในฐานะที่เป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต

อัพเดทวันที่ 15 มิถุนายน 2022

ผลไม้ ขนมปังที่ทำจากแป้งขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกรดสูงสุด ใช้ในอาหารที่ต้องงดใช้สารเคมี เนื่องจากมีความเป็นกรดน้อยกว่าและมีน้ำนมน้อยลง ผักและผลไม้ครอบครองสถานที่พิเศษ ในด้านโภชนาการของมนุษย์ และเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่คนอื่นสามารถทดแทนได้น้อยที่สุด ผักเป็นซัพพลายเออร์หลักของวิตามิน คอมเพล็กซ์ที่สมดุลของแร่ธาตุอัลคาไลน์ สารเพคตินและเส้นใยแอคทีฟ ผักและ ผลไม้ เป็นสาเหตุเชิงสาเหตุที่แข็งแกร่ง

ผลไม้

กิจกรรมการหลั่งของต่อมย่อยอาหาร มีการกระทำที่เด่นชัด เป็นแหล่งโปรตีน ผักไม่สำคัญเนื้อหาของโปรตีนไม่เกิน 1 ถึง 1.5 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องสังเกตโปรตีนจากมันฝรั่ง ซึ่งมีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่สมดุล เมื่อพิจารณาถึงสถานที่ที่มันฝรั่งอยู่ในอาหารของประชากร มันถือได้ว่าเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่สำคัญ บทบาทของผักและผลไม้ในฐานะที่เป็นแหล่ง ของคาร์โบไฮเดรตมีความสำคัญมากกว่า คาร์โบไฮเดรตของผักและผลไม้

ประกอบด้วยน้ำตาล แป้ง ไฟเบอร์และเพกติน ในผักไฟเบอร์จะอยู่ในรูปของคอมเพล็กซ์ เพกตินไฟเบอร์ คอมเพล็กซ์นี้กระตุ้นการทำงานของมอเตอร์ และสารคัดหลั่งของลำไส้อย่างเข้มข้น เส้นใยของผักและผลไม้ถูกแยกออกอย่างดี โครงสร้างละเอียดอ่อนแต่ดูดซึมได้ไม่ดี มีผลทำให้จุลินทรีย์ในลำไส้เป็นปกติ และยับยั้งกระบวนการเน่าเสีย นอกจากนี้ ไฟเบอร์และเพคตินยังมีบทบาทในเชิงบวก ในการเผาผลาญคอเลสเตอรอล ส่งเสริมการกำจัดออกจากร่างกาย

สร้างสารเชิงซ้อนของคอเลสเตอรอล ที่ดูดซึมได้ไม่ดีในลำไส้ เพกตินพบได้ในผักในปริมาณมาก หัวไชเท้า หัวบีท แครอท เช่นเดียวกับในผลไม้ แอปริคอต ส้ม เชอร์รี่ ลูกแพร์ ลูกพลัม ผลไม้มีคาร์โบไฮเดรตมากกว่าผัก เนื่องจากผลไม้นอกจากไฟเบอร์และเพกตินแล้ว ยังมีน้ำตาลในปริมาณมาก ปริมาณเส้นใยสูงปกป้องพวกเขาจากการถูกแปลงเป็นไขมัน ผลไม้มีน้ำตาลที่ละลายน้ำได้หลายชนิด ฟรุกโตส กลูโคส ซูโครส ฟรุกโตสและกลูโคสรวมถึงแลคโตสในนม

ซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุดสำหรับร่างกาย โดยเฉพาะด้านโภชนาการของผู้สูงอายุ แหล่งที่มาของฟรุกโตสที่โดดเด่น ได้แก่ แตงโม เชอร์รี่ องุ่นและลูกเกด ผักและผลไม้เป็นแหล่งของวิตามิน ประกอบด้วยวิตามิน C P แคโรทีน โปรวิตามินเอ และวิตามิน B เกือบทั้งหมด โรสฮิป ลูกเกดดำ ผลไม้รสเปรี้ยวโดดเด่นด้วยวิตามินซีสูง อย่างไรก็ตาม การให้วิตามินซีในร่างกายมีสาเหตุหลัก มาจากการบริโภคผักและผลไม้ในแต่ละวัน เช่น มันฝรั่ง กะหล่ำปลี หัวหอมใหญ่ ผักใบเขียว

รวมถึงกะหล่ำปลีขาวสด ผักยังมีวิตามินอื่นๆ เช่น B1 B2 PP อิโนซิทอล โคลีนด้วยผักและผลไม้บุคคลจะได้รับแร่ธาตุอัลคาไลน์จำนวนมาก เช่น โพแทสเซียมแมกนีเซียมเหล็ก ทิศทางของอาหารสมัยใหม่มีสภาพเป็นกรด เนื่องจากเรากินเนื้อสัตว์เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความผิดปกติของเมตาบอลิซึม การแนะนำผักและผลไม้ในปริมาณที่เพียงพอ จะช่วยให้ร่างกายมีความเป็นด่าง และรักษาสมดุลของกรดเบส ผักและผลไม้ส่วนใหญ่เป็นซัพพลายเออร์

โพแทสเซียมและธาตุเหล็ก อาหารโพแทสเซียม ใช้กันอย่างแพร่หลายในด้านโภชนาการการรักษา และป้องกันสำหรับความดันโลหิตสูง หลอดเลือดหัวใจไม่เพียงพอ พยาธิวิทยาของไต โรคอ้วนเมื่อจำเป็นต้องเพิ่มขับปัสสาวะ เพื่อส่งเสริมการกำจัดของเสียไนโตรเจน แตงโมและฟักทองมีโพแทสเซียมสูง โพแทสเซียมจำนวนมากในมันฝรั่ง มันฝรั่งอบ กะหล่ำปลี หัวบีทของผลไม้ ในแอพริคอต แอปริคอตแห้ง แอปริคอต ลูกเกดดำ เชอร์รี่ ราสเบอร์รี่

นอกจากนั้นยังมีแอปริคอต มะตูม ลูกแพร์ พลัม แอปเปิ้ล แตงและผลไม้อื่นๆมีธาตุเหล็กสูง พบธาตุเหล็กจำนวนมากในกะหล่ำปลีขาว แครอท ส้ม เชอร์รี่ ผักและผลไม้ธาตุเหล็กถูกดูดซึมได้ดี เนื่องจากการมีกรดแอสคอร์บิก และสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพอื่นๆในผักและผลไม้ ผลไม้ยังอุดมไปด้วยธาตุอื่นๆ เช่น ทองแดง โคบอลต์ ธาตุติดตามทั้งหมดเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการสร้างเม็ดเลือด ผลไม้มีกรดอินทรีย์ เพกตินและแทนนินมากกว่าผัก

ดังนั้นผักและผลไม้จึงมีเอฟเฟกต์น้ำผลไม้ที่เด่นชัด โดยยังคงความสามารถนี้ไว้แม้จะผ่านการแปรรูปในรูปแบบต่างๆ น้ำผลไม้ ซุป น้ำซุปข้น กะหล่ำปลีมีผลน้ำผลไม้มากที่สุดแครอทมีน้อยที่สุด ด้วยความช่วยเหลือของผักสามารถควบคุมการหลั่งในกระเพาะอาหารได้ กะหล่ำปลีดิบ หัวบีท น้ำมันฝรั่งยับยั้งการหลั่งและใช้รักษาแผลในกระเพาะอาหาร และลำไส้เล็กส่วนต้นได้สำเร็จ น้ำหัวไชเท้า หัวผักกาดและแครอท กระตุ้นการสร้างน้ำดี

การรวมผักกับไขมันจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อเทียบกับการหลั่งน้ำดี น้ำผักทั้งตัวยับยั้งการหลั่งของตับอ่อนและเจือจาง กระตุ้น คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผัก คือความสามารถในการเพิ่มการย่อยได้ของส่วนประกอบอาหารหลัก โปรตีน ไขมันและคาร์โบไฮเดรต ความรู้ในประเด็นเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการประเมินการปันส่วนอาหารที่ถูกสุขลักษณะ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่ถูกต้องในด้านโภชนาการ

อ่านต่อได้ที่ >>  ตรวจสอบ มีขั้นตอนพื้นฐานและการตรวจสอบด้านสิ่งแวดล้อม

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)