head-bannongjok-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
วันที่ 2 กรกฎาคม 2022 6:52 PM
head-bannongjok-min
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อารมณ์ และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะชีวิตที่เรียบง่าย

อารมณ์ และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะชีวิตที่เรียบง่าย

อัพเดทวันที่ 22 ธันวาคม 2021

อารมณ์ สุขภาพจิต การป้องกันการฆ่าตัวตาย จำเป็นต้องได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงการระบาดใหญ่ พาดหัวข่าว เตือนโลกในบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม นี่คือรายการเคล็ดลับโดยย่อ ที่จะช่วยเราและคนที่เรารักไม่เพียงแค่หลีกเลี่ยงการล้ม ในสถานการณ์อันน่าสยดสยองนี้ แต่ก็กลายเป็นชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วย ในช่วงที่โรคระบาดต้องให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพจิต และการป้องกันการฆ่าตัวตายมากขึ้น

ทั้งนี้พาดหัวบล็อกอย่างเป็นทางการ ขององค์การอนามัยโลก เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม เตือนชาวโลกนี่คือเคล็ดลับบางส่วนจากสัธคุรุ ที่จะช่วยเราและคนที่เรารัก ไม่เพียงแต่หลีกเลี่ยงไม่ให้ตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายนี้ แต่ยังมีชีวิตที่สดใสอีกด้วย ใส่สิ่งต่างๆในมุมมอง มองสิ่งที่ถูกต้อง สัธคุรกล่าวว่าแค่เห็นว่าในมุมมองที่กว้างขึ้นของชีวิต คุณเป็นเพียงฝุ่นผงเล็กๆในจักรวาลนี้ กาแล็กซีของเราเป็นแอ๊ปเพนนิ่งขนาดเล็ก ในทางช้างเผือก ระบบสุริยะนี้เป็นจุดในจุดเล็กๆ

อารมณ์

ดาวเคราะห์โลกเป็นจุดที่เล็กมาก ในนั้นเมืองของคุณเป็นจุดเล็กๆ ในจุดนั้นคุณเป็นคนตัวใหญ่ ผู้คนสูญเสียมุมมองว่าพวกเขาเป็นใครและเป็นใคร กระบวนการทางจิตวิญญาณหมายถึงแม้ว่า คุณจะไม่สามารถเห็นได้จากประสบการณ์ อย่างน้อยก็เพื่อเข้าใจสถานที่ของคุณ ในการดำรงอยู่นี้อย่างมีสติปัญญา นี่เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะได้รับ หากคุณได้รับมากขนาดนี้ ความเป็นไปได้ใหม่ก็เปิดกว้าง คุณจะเดินแตกต่างออกไป นั่งต่างกัน หายใจต่างกันและสัมผัสชีวิตที่แตกต่างออกไป

เริ่มสูงขึ้นจากระดับต่ำของคุณ เด้งจากราง เราสามารถทำให้อารมณ์ใดๆกลายเป็นพลังสร้างสรรค์ในชีวิตได้ หากความโศกเศร้าของคุณเตือนคุณว่าคุณไม่สมบูรณ์ก็ยังดี ใช้ความเศร้าของคุณเติบโตแต่เมื่อคุณเศร้า หากคุณกำลังจะหงุดหงิดและโกรธ และคิดว่าโลกทั้งใบมันผิด คุณเป็นคนโง่ คุณต้องการที่จะทำให้ความเศร้านี้เป็นความโกรธ หรือเป็นความรักและความเห็นอกเห็นใจ เป็นเรื่องง่ายมากที่จะเห็นอกเห็นใจเมื่อคุณเศร้า

ซึ่งมันเป็นพลังงานชนิดหนึ่งที่ละลายไปแล้ว คุณสามารถใช้มันเพื่อละลายต่อไป ซึ่งนำคุณไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ บุคคลสามารถเปลี่ยน อารมณ์ ใดๆ ให้เป็นพลังสร้างสรรค์ในชีวิต หากความเศร้าของคุณเตือนคุณ คุณไม่สมบูรณ์นี่เป็นสิ่งที่ดี ใช้ความเศร้าโศกของคุณเพื่อเติบโต แต่เวลาคุณเศร้า ถ้าคุณหมดความอดทนและโกรธ โดยคิดว่าโลกทั้งใบมันผิดแสดงว่าคุณเป็นคนโง่ คุณต้องการเปลี่ยนความเศร้าเป็นความโกรธ หรือความรักและความเห็นอกเห็นใจหรือไม่

เมื่อคุณเศร้าคุณสามารถมีความเห็นอกเห็นใจได้ง่าย มันเป็นพลังงานชนิดหนึ่งอยู่แล้ว คุณสามารถใช้มันเพื่อละลายต่อไป นำไปสู่ความสุขสูงสุด เลือกการแข่งขันหนูที่สนุกสนาน ทุกสิ่งที่มนุษย์ทำคือการแสวงหาความสุขเท่านั้น ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะแข่งกับหนูหรือกับไดโนเสาร์ ถ้านั่นเป็นทางเลือกของคุณ ทำไมคุณไม่ทำอย่างสนุกสนานล่ะ หากคุณเชื่อว่าเมื่อการแข่งขันหยุดลงหรือเมื่อคุณล้มลง หรือเมื่อคุณไม่สามารถแข่งได้ คุณจะมีความสุข

นี่คือข้อโต้แย้งสำหรับการใช้ชีวิตอย่างน่าสังเวช ไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่คุณทำและสิ่งที่คุณไม่ได้ทำเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่า คุณอยู่ในตัวเองอย่างไร ถ้าเพียงจิตใจและอารมณ์ของคุณ ได้เพิ่มในแบบที่คุณต้องการ หากพวกเขาได้รับคำแนะนำจากคุณ คุณจะมีความสุขอย่างแน่นอน ความสุขไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่คุณทำและไม่ทำ ความสุขอยู่ที่ว่าคุณจัดการกับตัวเองข้างในอย่างไร ตราบใดที่ความคิดและอารมณ์ของคุณเกิดขึ้นในแบบที่คุณต้องการ

หากพวกเขายอมรับคำแนะนำของคุณ คุณก็จะมีความสุขอย่างแน่นอน จดจำรอยยิ้มยามเช้าของคุณ อย่าลืมยิ้มในตอนเช้า เมื่อคุณตื่นนอนตอนเช้า สิ่งแรกที่คุณควรทำคือยิ้ม เพราะการที่คุณตื่นขึ้นมานั้นไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยในตัวเอง เมื่อคืนนี้คนหลายล้านคนหลับไปและเช้านี้ไม่ตื่น แต่คุณกับเราตื่นแล้ว ตื่นมาจะดีไหม ยิ้มเพราะคุณตื่นแล้ว มองไปรอบๆถ้าใครยิ้มให้พวกเขา สำหรับหลายๆคน คนที่คุณรักไม่สามารถตื่นเช้าวันนี้ได้

เมื่อคนมากมายไม่ตื่น และคนที่คุณรักของอีกหลายคนไม่ตื่น คุณและคนที่คุณรักตื่นขึ้น มันไม่ใช่เหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ ชื่นชมและยิ้มอย่างน้อย ตั้งเตือนเพื่อตรวจสอบความเป็นอยู่ของคุณ ตั้งระบบเตือนเพื่อตรวจสอบสถานะความมีชีวิตชีวาของคุณชั่วโมงละครั้ง เตือนตัวเองถึงคุณค่าของชีวิต หากคุณเป็นคนอ่อนไหวง่าย เตือนตัวเองทุกครึ่งชั่วโมง หากคุณรู้สึกอ่อนไหวอย่างน่ากลัวให้เตือนตัวเองทุกๆ 5 นาที ใช้เวลาเพียงสิบวินาทีในการเตือนตัวเอง

คุณสามารถทำได้ภายในเวลาเพียง 2 วินาทีเช่นกัน เรายังมีชีวิตอยู่ คุณยังมีชีวิตอยู่ เตือนตัวเองถึงคุณค่าของชีวิตทุกๆชั่วโมง หากคุณช้าให้เตือนตัวเองทุกครึ่งชั่วโมง หากคุณช้ามากให้เตือนตัวเองทุกๆ 5 นาที เตือนตัวเองว่าใช้เวลาเพียง 10 วินาทีคุณสามารถทำได้ใน 2 วินาที เรายังมีชีวิตอยู่ คุณยังมีชีวิตอยู่ คุณต้องการอะไรอีกไหม เคลื่อนไหวร่างกาย ออกกำลังกายให้กระฉับกระเฉง

มันได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทั่วไปในสังคม ที่ผู้คนมีความไม่สมดุลทางจิตใจในระดับหนึ่ง เมื่อคุณมีส่วนร่วมอย่างมากกับกิจกรรมทางกาย คุณจะทำงานเกี่ยวกับโรคประสาทได้มาก เพราะพลังงานประสาทของคุณถูกใช้ แต่คนสมัยใหม่กลับไม่กระตือรือร้นมากกว่าที่เคย การขาดกิจกรรมทำให้ร่างกายกระสับกระส่ายและกระสับกระส่าย ซึ่งอาจกลายเป็นโรคทางสรีรวิทยาในบางคน แต่คุณจะเห็นได้ว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาระดับสูง เช่น นักปีนเขา

เพราะพวกเขาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากร่างกาย จึงมีความสมดุลและความสงบในระดับที่แตกต่างกัน ผู้คนมีความไม่สมดุลทางจิตใจในระดับหนึ่งซึ่งได้กลายเป็นปรากฏการณ์ทั่วไปในสังคม เมื่อคุณทำกิจกรรมกีฬาอย่างเต็มที่ คุณจะแก้ปัญหาโรคประสาทได้มาก เนื่องจากพลังงานประสาทของคุณถูกใช้ไป แต่คนสมัยใหม่กลับไม่กระตือรือร้นมากกว่าที่เคย การขาดกิจกรรมสามารถทำให้ร่างกายกระสับกระส่ายและกระสับกระส่าย

ในบางคนสามารถนำไปสู่การเจ็บป่วยทางกาย แต่คุณจะเห็นได้ว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางกายภาพระดับสูง เช่น นักปีนเขา มีความสมดุลและความสงบในระดับที่แตกต่างกัน เพราะพวกเขาใช้ประโยชน์จากร่างกายอย่างเต็มที่ ดังนั้น หนึ่งในวิธีที่ง่ายและดีที่สุดในการสร้างสมดุลทางจิตใจคือ การออกกำลังกายให้มากๆในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่อายุยังน้อย กินอาหารที่เหมาะสม

ประเภทของอาหารที่เรากินมีอิทธิพลอย่างมากต่อจิตใจของเรา เนื้อสัตว์ให้สารอาหารที่เข้มข้น แต่เมื่อคุณมีทางเลือกอื่น ไม่ควรเป็นอาหารที่คุณกินทุกวัน ความจริงก็คือสัตว์มีปัญญาบางอย่าง และรู้ในนาทีสุดท้ายว่าพวกเขาจะถูกฆ่า ซึ่งหมายความว่าเมื่อคุณฆ่าสัตว์ สารเคมีที่ปล่อยออกมาจากสัตว์เพราะกลัวตายจะอยู่ในเนื้อสัตว์ เมื่อคุณกินเนื้อสัตว์จะมีความผันผวนทางจิตใจ โดยไม่จำเป็น หากคุณทำให้คนที่ทานยากล่อมประสาทเป็นมังสวิรัติ

อ่านต่อได้ที่ >>  เปลี่ยนแปลง คอมฟอร์ทโซน สาเหตุของการแตกแยก

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)