head-bannongjok-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
วันที่ 2 กรกฎาคม 2022 5:46 PM
head-bannongjok-min
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ไขมัน กับสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักของคุณไม่เปลี่ยนแปลง

ไขมัน กับสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักของคุณไม่เปลี่ยนแปลง

อัพเดทวันที่ 20 มิถุนายน 2022

ไขมัน แน่นอนหลายครั้งในขณะที่ลดน้ำหนัก คุณสงสัยว่าทำไมน้ำหนักถึงหยุดนิ่ง ท้ายที่สุดแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดีในแวบแรก และคุณไม่สามารถตำหนิตัวเองที่ไม่ต้องการเปลี่ยนรูปร่างได้ นอกจากนี้ คุณดำเนินการตามองค์ประกอบทั้งหมดที่จะนำคุณไปสู่รูปร่างที่ดีที่สุดของคุณทีละขั้นตอน ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้สามารถแบ่งออกได้มาก ก่อนอื่นคุณควรให้ความสนใจกับความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนต่างๆที่จะช่วยให้คุณสามารถกำจัดกิโลกรัมที่ดื้อรั้นได้

ไขมัน

นอกจากนี้ เราตัดสินใจเร็วเกินไปที่จะได้ข้อสรุปดังกล่าว เช่นเดียวกับการเพิ่มเนื้อเยื่อไขมัน เราต้องใช้เวลานานในการกำจัด ท้ายที่สุดแล้ว น้ำหนักเกินไม่ได้พัฒนาไปพร้อมกับเราภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์หรือเป็นเดือน น้ำหนักเกินเป็นผลมาจากการละเลยด้านอาหาร การออกกำลังกาย และการนอนหลับที่เพียงพอเป็นเวลาหลายปี เหตุใดเครื่องชั่งจึงหยุดนิ่ง จะทำอย่างไรเพื่อให้มาตราส่วนเคลื่อนที่และสุดท้ายแสดงตัวเลขที่เป็นมิตรมากขึ้น

เราจะพยายามตอบคำถามเหล่านี้และคำถามอื่นๆอีกมากมาย เราหวังว่าจะพบวิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับปัญหาน้ำส่วนเกิน และฮอร์โมนที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาลดลง หากคุณต้องการทราบว่าต้องทำอย่างไรเมื่อน้ำหนักของคุณหยุดเคลื่อนไหว อย่าลังเลที่จะ ไปกับเราเพื่ออ่านบทความที่น่าสนใจ และเจาะลึกบทความที่เราเตรียมไว้ เราเชื่อมั่นว่าคุณจะพบหลายวิธีในการปรับปรุงคุณภาพของรูปร่างของคุณ

เหตุใดเครื่องชั่งจึงหยุดนิ่ง พวกเราทุกคนคงตระหนักดีว่าน้ำหนักที่ยืนนิ่งอยู่กับที่ได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณทุ่มเททั้งหัวใจในกระบวนการลดน้ำหนัก คุณมีสิทธิ์ที่จะคาดหวังผลลัพธ์ที่ดีที่สุด น่าเสียดายที่บ่อยครั้งที่เราลืมไปว่า การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เรา นำมาสู่ชีวิตของเราในช่วงระยะเวลาของการลด ไขมัน อาจส่งผลร้ายต่อการทำงานของเรา ดังนั้น ในระหว่างกระบวนการลดน้ำหนัก เราอาจมีปัญหาใหญ่กับการนอนหลับที่เพียงพอ

และการฟื้นฟูที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การยกน้ำหนักให้อยู่กับที่อาจทำให้เกิดการกักเก็บของเหลวในร่างกายได้ เราต้องจำไว้ว่าร่างกายของเราไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงน้ำหนักตัวอย่างรุนแรง สำหรับร่างกายของเรา กระบวนการลดน้ำหนักก็ไม่ต่างจากความอดอยากในสภาวะที่เลวร้าย สัญญาณชัดเจน ถ้าเราไม่ให้อาหารในปริมาณที่เหมาะสม แสดงว่าเราต้องทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อป้องกันตนเองจากความอดอยาก

นอกจากนี้ เรามักจะลืมเกี่ยวกับการปรับตัวที่เกิดขึ้นในร่างกายของเราด้วย ท้ายที่สุด เราสามารถปรับตัวให้เข้ากับการขาดแคลอรีได้ ตัวอย่างเช่น โดยการเคลื่อนไหวให้น้อยลง ด้วยวิธีนี้ เราจะลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของเรา และเราจะไม่ใส่ใจด้วยซ้ำว่า เรามาจากการขาดแคลอรีโดยบังเอิญได้อย่างไร อะไรคือสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้น้ำหนักของคุณไม่เปลี่ยนแปลง ปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับและการฟื้นฟูที่เพียงพอ

การกักเก็บของเหลวในร่างกาย การปรับตัวของการเผาผลาญที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา ปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับและการฟื้นฟูที่เพียงพอ กระบวนการลดไขมันในร่างกายเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับร่างกายของเรา ช่วงเวลาที่เราไม่ได้ให้แคลอรีในระดับที่เราต้องการนั้น เป็นกระบวนการที่ซับซ้อนมากสำหรับร่างกายของเรา นั่นคือเหตุผลที่อาหารที่อร่อยและหลากหลายที่เราเสิร์ฟเองมีความสำคัญมาก

หากคุณต้องการให้ร่างกายถูกหลอกเล็กน้อย ให้ใช้ส่วนที่ใหญ่กว่าที่คุณจะกินจริงๆ ลองคิดดูว่าจะสร้างอาหารมื้อใหญ่ได้อย่างไร ในปริมาณที่พอเหมาะ และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมสร้างอาหารใหม่และนอนหลับให้เพียงพอ องค์ประกอบทั้งสองนี้ในการสร้างรูปร่างของเรามีความสำคัญพอๆกับการกินเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายในระดับที่เพียงพอ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างรูปร่างที่ดูดี หากละเลยแง่มุมใดประเด็นหนึ่งเหล่านี้

เราต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษกับสิ่งนี้ โดยเฉพาะเมื่อลดไขมันในร่างกาย และใช้ทุกวิถีทางในการนอนหลับและพักผ่อน การกักเก็บของเหลวในร่างกาย การกักเก็บของเหลวที่มีปัญหา เซลลูไลท์ในน้ำ และเมือกใต้ผิวหนัง คุณจะส่งผลต่อปริมาณของปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ก่อนอื่นต้องขอบคุณการนอนหลับและการงอกใหม่ที่เหมาะสม หากคุณลืมเกี่ยวกับการฟื้นฟูและการนอนหลับที่เหมาะสมในขณะที่ลดไขมันในร่างกาย

ตัวเลขของคุณอาจยังมีหมอก และไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่ดีเท่าที่คุณคาดหวัง อาหารยังส่งผลต่อปริมาณของเหลวที่สะสมอยู่ในร่างกาย เป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณจะต้องพยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการแปรรูปน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อทำการเลือกอาหารของคุณ เกลือที่ผ่านการแปรรูปมากขึ้น จะมีเกลือจำนวนมาก ซึ่งทำให้มีการสะสมของน้ำใต้ผิวหนังมากเกินไป ในทางตรงกันข้าม หากเราต้องการกำจัดน้ำออกจากร่างกาย หรือมากกว่านั้น

เราต้องใส่ใจกับการให้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในสถานการณ์ที่คุณสังเกตเห็นว่า รูปร่างของคุณบวมขึ้น การดื่มน้ำมากขึ้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ร่างกายของคุณจะไม่ป้องกันตัวเองจากน้ำที่ออกจากร่างกาย เพราะจะตระหนักว่าปริมาณน้ำที่จ่ายไปในปริมาณที่เหมาะสมจะไม่เป็นอันตราย เป็นเรื่องปกติอย่างยิ่งที่จะสังเกตเห็นการกักเก็บน้ำในบางช่วงของการลดน้ำหนักของคุณ ด้วยวิธีนี้ ร่างกายจะป้องกันตัวเองจากการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

เพราะสำหรับกระบวนการนี้ กระบวนการลดน้ำหนัก จึงเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก ในสถานการณ์เช่นนี้ หากคุณให้ความสำคัญกับการให้น้ำเพียงพอ การนอนหลับและการงอกใหม่ และจำกัดการบริโภคผลิตภัณฑ์แปรรูปขั้นสูง คุณไม่ต้องกลัว ปัญหาน้ำส่วนเกินในร่างกายจะหมดไป ความร้อนก็ไม่แยแสกับสถานะของร่างของเรา ในช่วงที่อุณหภูมิสูง เราจำเป็นต้องเก็บน้ำปริมาณมาก หากเราไม่จ่ายในปริมาณที่เหมาะสม

ความเครียดยังส่งผลต่อน้ำในร่างกายที่มากเกินไป แน่นอนว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะจบสถานการณ์ที่ตึงเครียดด้วยไม้กายสิทธิ์ แต่มันก็คุ้มค่าที่จะลองจำกัดมันให้เหลือน้อยที่สุด การปรับตัวของการเผาผลาญที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา ช่วงเวลาแห่งการลดไขมันเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเรา สามารถเซอร์ไพรส์เราได้จริงๆ ตัวอย่างเช่น หากคุณอยู่ในภาวะขาดแคลอรี่เป็นเวลานาน ร่างกายของคุณจงใจทำให้คุณเคลื่อนไหวน้อยลงทุกวัน

หากคุณจำกัดการออกกำลังกายของคุณ เช่น ในรูปแบบของการเดิน ท่าทาง และท่าทางที่คล้ายกัน ความต้องการพลังงานของคุณ จะลดลงโดยอัตโนมัติ นี่คือวิธีที่สมองของเราพยายามหลอกลวงร่างกาย และนำไปสู่การเอารัดเอาเปรียบที่ต่ำกว่าเนื่องจากการขาดแคลอรี การปรับการเผาผลาญที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา อาจเป็นอุปสรรคใหญ่หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ในสถานการณ์เช่นนี้ เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องนับก้าวและกำหนดระยะเวลา

เช่น การฝึกแบบแอโรบิก เพื่อติดตามระดับการออกกำลังกายของคุณอย่างรอบคอบ และมีผลกระทบอย่างแท้จริง สุดท้ายนี้ เรามีบทสรุปที่สำคัญมากสำหรับคุณ น้ำหนักไม่ใช่ตัวกำหนด คุณสามารถเห็นความก้าวหน้าที่สำคัญที่สุดในกระจกและในวิธีที่เสื้อผ้าของคุณพอดี น้ำหนักเป็นเพียงตัวเลขและไม่คุ้มค่าที่จะแนะนำเมื่อรายงาน หรือประเมินความคืบหน้าของกิจกรรมที่ดำเนินการ

อ่านต่อได้ที่ >>  ผลไม้ บทบาทในฐานะที่เป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)
โรงเรียนบ้านหนองจอก(จิตติ-บุญศรี)